Chào mừng bạn tới với Đặc Sản Đức Anh
Call Us : 0987. 865. 830
Time : Thứ 2 tới Chủ Nhật
Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Cổ Động Viên Bị Hành Hung

Trong những ngày qua chắc người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang hết sức bức xúc vì CĐV Việt Nam của chúng ta bị đánh tại sân bóng của nước Malaysia đồng chủ nhà giải AFF Cup. Tôi cũng thế khi nhìn thấy những hình ảnh người Việt Nam máu chảy như thế tôi thật sự không thể kìm nén được nỗi tức giận trong lòng mình. Trong lòng tôi tự nhủ trận lượt về sẽ cùng anh em bạn bè tới sân, ngồi sát khán đài với những CĐV  của đội bạn, rồi sẽ ăn miếng trả miếng với họ. Còn đội bóng của họ, khi họ ra về sẽ tập trung trả đũa lại những hành động của cầu thủ đội bạn đã gây ra cho cầu thủ của chúng ta. Chỉ nghĩ tới thế tôi, tôi đã thỏa mãn với chính mình, và nghĩ với suy nghĩ này chắc không riêng gì mình suy nghĩ của tôi mà chắc chắn nhiều người cũng có cùng suy nghĩ.

Hỡi các bạn cổ động viên, hỡi những người hâm mộ đội tuyển Việt Nam - trong lúc tức giận có lẽ những suy nghĩ đó là không thể tránh khỏi? Thực sự tôi cũng muốn "trả đũa " tất cả những CĐV những cầu thủ chơi xấu với tất cả cầu thủ, người hâm mộ của chúng ta như vậy.
Nhưng tôi có cách chọn của tôi, và tôi nghĩ bạn cũng thế. Chúng ta nên có những hành động thiết thực hơn - Chúng ta yêu hòa bình, chúng ta thật sự "Chơi đẹp" trên trường quốc tế cơ mà, đâu phải kéo "giàn khoan" của chúng ta ra biển khơi và tự tuyên bố hải phận
. - Chúng ta dù thua nhưng đâu có tức giận tới nỗi "chơi đấm bốc trên sân"

Thực tôi nghĩ chúng ta không nên chọn cách mà những người hâm mộ của nước họ đã chơi, chính quyền của họ đã làm. Mà chúng ta hãy làm theo lý trí sáng suốt của đảng nhà nước những nhà lãnh đạo đã lãnh đạo chúng ta trong suốt những ngày tháng qua.
Hãy chơi thật đẹp với họ, hãy cho họ những ghế ngồi đẹp nhất tốt nhất khi tới sân, hãy tiếp đón họ thật nồng nhiệt tại các quán bar, nhà hàng. Hãy thay tôi làm điều đó, còn tôi với nhiệm vụ của mình sẽ chia sẻ và thực hiện thật tốt trên khía cạnh của mình. Tôi sẽ bắt tay họ khi tới khán đài dù thằng hay thua. Vì tôi tin trọng tài lần sau sẽ không phải là trọng tài người Trung Quốc nữa , sẽ không phải là những người vô học, thiếu văn hóa của Malaysia trên sân của chúng ta nữa. Các bạn hãy cùng tôi làm những điều đó nhé. Tôi yêu các bạn!

Gửi tới người hâm mộ Malaysia
Hãy nhìn vẻ mặt và cảm xúc của những con người đó đi, họ có vẻ như đang muốn giết chết cổ động viên của chúng ta.? Người dân Malaysia họ nói chỉ có một số người như thế thôi sao?
Thật ư? điều đó là thật ư? - Họ bực tức ư. Hãy nhìn xem tại sao có rất nhiều người đứng xung quanh lại không hề có cảm xúc gì? Họ không nhảy vào can thiệt những con người quá khích này đi?
Chúng tôi thật sự rất thất vọng về điều này, bao nhiêu năm qua tất cả chúng tôi, người dân, người hâm mộ, cổ động viên, tất cả chúng tôi đều rất hòa nhã cả khi họ tới đất nước chúng tôi.! Bạn hãy nhìn vào quá khứ mà xem, chúng tôi chưa từng có một lần sảy ra như thế này, chưa một lần bị bôi nhọ trên trường quốc tế, chưa một lần làm tổn thương bạn bè, vận động viên thi đấu. Tại sao bạn có thể làm tổn thương những người hâm mộ đội bóng của chúng tôi như vật được chứ.
Sắp tới đây, đội của các bạn sẽ thi đấu trên sân của chúng tôi, chúng tôi đứng trên cương vị là những người hâm mộ chân chính - sẽ vẫn ủng hộ các bạn tới để cổ vũ cho đội của các  bạn.
Nhưng tôi không dám chắc những người hâm mộ không chân chính có giữ được bình tĩnh hay không?
Các bạn biết đấy đất nước Việt Nam của chúng tôi vừa có những chuyện thực sự nằm ngoài ý muốn ví dụ như : Trung Quốc đưa giàn khoan vào bờ biển của chúng tôi, hay một số ít những người chống chính quyền của chúng tôi ở biên giới tìm cách lôi kéo, chia rẽ tình đoàn kết dân tộc để phá hoại chính quyền bằng những hành động như của CĐV Malaysia vừa rồi.
Tất nhiên chính quyền, ban tổ chức cùng những con người hâm mộ, những con người  có chức trách của chúng tôi sẽ bảo bệ các bạn hết mức có thể - nhưng nên nhớ. Hãy tự bảo vệ chính mình khi có những lỗi lầm mà chính các bạn đã gây ra. Để những kẻ cơ hội hay những người hâm mộ không phải hâm mộ, những kẻ tay sai của "Giàn khoan " vừa rồi sẽ lợi dụng để chúng phá hoại hình ảnh của chúng tôi.
Chúng tôi mong các bạn hãy sáng suốt và thật sự cẩn trọng.
Hà Đức - Học Viện Nông Nghiệp Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SHARETHIS